วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทักษิณ มหาราษฎร์" 62 ปีเกิดมาสูญเปล่า

"ทักษิณ มหาราษฎร์" 62 ปีเกิดมาสูญเปล่า (ประชาไท ธนณรงค์)

ปุจฉา : คนเราเกิดมาทำไม

วิสัชนา : เกิดมาเพื่อใช้กรรม

ผมได้ยินคำปราศรัยหาเสียงของนักการเมืองประเภทข้าวนอกนาหรือหิ้วกระเป๋าเจมส์บอนด์ใส่เงินล้านไปลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ไม่ใช่บ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง เขามักจะกล่าวกับพี่น้องเพื่อต้องการคะแนนเสียงว่า

"ผมเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองได้..."พอพูดจบก็ทำเสียงเศร้าๆบีบน้ำตาหน่อยนึง ก็จะได้ความเห็นอกเห็นใจจากพี่น้อง พอเห็นพี่น้องคล้อยตาม นักการเมืองคนนั้นก็จะสำทับไปอีกว่า หากชาติหน้าได้เกิดใหม่จะขอเกิดที่นี่เพื่อรับใช้พี่น้อง

คำพระว่า คนเราเกิดมาเพื่อใช้กรรมนั้น ใช้ได้แน่นอนกับทุกผู้ทุกนาม ใครมีกรรมมากก็ใช้นานหน่อย ใครทำกรรมน้อยก็ใช้แป๊บเดียว นั่นคือกรรมแต่ชาติปางก่อน

แต่วันนี้เขาว่ากรรมติดจรวด กรรมออนไลน์ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า ใครทำกรรมเอาไว้ ไม่ถึงสมัยสองสมัย กรรมนั้นก็จะตามทัน

ดูอย่าง ทักษิณ ชินวัตร ผมว่า ทักษิณ มีกรรมแต่ชาติปางก่อนติดตัวมา แต่ชาติก่อนทำกรรมไว้ไม่เยอะ ไม่นาน ทักษิณ เลยพ้นบ่วงกรรม ได้เป็นนายกฯ ร่ำรวยมหาศาล ประสบความสำเร็จทุกอย่าง หลังเคยทำธุรกิจล้มลุกคลุกคลานจนถึงกับต้องแลกเช็คเพื่อเอาตัวรอด

กรรมแต่ชาติก่อนที่ทักษิณ ทำเอาไว้ เขาได้ใช้หมดแล้วเมื่อเป็นนายกฯสมัยแรก แต่พอขึ้นนายกฯสมัยสอง ทักษิณ ได้สร้างกรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง ด้วยการใช้อำนาจ วาจาจาบจ้วง คิดการใหญ่ ไปจนถึงการทุจริตคอรัปชั่น จนถูกศาลฎีกาฯยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน

วันนี้ ทักษิณ ไม่มีแผ่นดินอยู่ เพราะกรรมที่ทำไว้ชาตินี้ มันตามเล่นงานทักษิณ ไม่ต้องรอให้ทักษิณ ตายแล้วเกิดใหม่เพื่อมาชดใช้กรรม นี้ไง กรรมออนไลน์ระบบ3จีเสียด้วย

เร็วปรื๊ด เร็วปรื๊ด!!!!

วันที่ 26 กรกฎาคม 2554 จะเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 62 ของ ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้การเมืองไทยไว้มากมาย

ด้วยเหตุนี้ กลุ่มคนที่มองเห็นความดีของ ทักษิณ เลยเตรียมจัดงานวันเกิดให้อย่างยิ่งใหญ่พร้อมๆกับ วลีที่จะนำมาซึ่งความอัปมงคลของคนในตระกูลคือคำว่า "ทักษิณ มหาราษฎร์"

ผมไม่ทราบว่าถ้อยคำดังกล่าวคนที่รักทักษิณ คิดขึ้นมาเอง หรือฝ่ายตรงข้าม ทำขึ้นมาเพื่อเล่นงานทักษิณ เนื่องจากมองเห็นว่า ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสถาบันเบื้องสูง มันคือ"จุดอ่อน"ของ ทักษิณ ที่หลายต่อหลายครั้งระหว่างที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ ทักษิณ ได้กล่าวถ้อยคำที่ตีความได้ว่าเจตนาดูหมิ่น ดูแคลน สถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย

ในหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย พระมหากษัตริย์ ที่ทรงต่อสู้กับอริราชศัตรู ยกทัพจับศึก ไม่เคยสุขสบาย เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานได้อยู่เย็นจนถึงปัจจุบันนี้ คนไทยจึงเชิดชูโดยต่อท้ายพระนามว่า "มหาราช" เช่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช มหาราช

แม้คำว่า มหาราช ที่ต่อท้ายชื่อทักษิณ จะเขียนว่า มหาราษฎร์ ก็ตาม แต่คำอ่านที่คนทั่วไปได้ยินมันเป็นสำเนียงเดียวกับ คำว่า "มหาราช"ที่ใช้กับพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเรื่องมิบังควรเป็นอย่างยิ่ง

ผมยังจำได้ว่า ป๋าเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี รณรงค์ให้คนไทย "เกิดมาต้องแทนคุณแผ่นดิน" แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนบางคน คนบางกลุ่ม กลับเกิดมาเพื่อล้างผลาญแผ่นดิน จึงเป็นการเกิดมาที่สูญเปล่า

กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนอง เพราะ ทักษิณ ต้องเป็นไปตามกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น